Thứ Năm , Tháng Bảy 27 2017
Trang chủ / Chuyên đề lập trình / Lập trình Game / Khóa học game bắn máy bay Unity 3D

Khóa học game bắn máy bay Unity 3D

Như các bạn đã biết UNITY là một ENGINE GAME đa nền tảng được phát triển mởi UNITY TECHNOLOGIES. ENGINE này được phát triển bằng C/C++ và hỗ trợ viết CODE bằng C#, JavaScripts và Boo.

Khác với các game 3D chỉ di chuyển trên măt đất nhàm chán và các hiệu ứng không mấy là mát mắt và sinh động khiến người chơi rất dễ chán khi chơi, với những đặc trưng riêng của game 3D trên không gian như: trọng lực, hướng bay và các hiệu ứng trên bầu trời, … Ví dụ Game bắn máy bay sẽ giúp các bạn bổ sung thêm những kiến thức còn thiếu và những kiến thức mới khác đồng thời giúp bạn tiến sâu hơn vào con đường lập trình game chuyên nghiệp từ đó mang đến cho các bạn một góc nhìn khác khi lập trình game Unity 3d trong khóa học này mang lại.

Danh sách toàn bộ video của khóa học:

Sơ lược từng bài học của khóa:

Chương 1 : Giới thiệu về khóa học game bắn máy bay Unity 3D

Bài 0: Giới thiệu khóa học game bắn máy bay 3D Ở bài đầu tiên này, chuyên viên lập trình sẽ cho bạn xem qua các bài học, phần hướng dẫn mà bạn sẽ gặp trong khóa học này

 

Bài 1: Hướng dẫn cài đặt Unity  Muốn lập trình game bắn máy bay Unity 3D này thì trước tiên bạn phải cài đặt Unity, phần này có lẽ không quá khó lắm đâu 🙂

 

Bài 2: Hướng dẫn gameplay Giới thiệu các luật chơi trong game, các bạn xem cho kỹ để hiểu rõ về game nhé!

 

Bài 3: Tìm hiểu Option Tutorial hướng dẫn sử dụng các tool cơ bản trong Unity (bạn nào đã học qua Khóa học Game đua xe 3D Unity rồi thì video này rất quen ^^)
Chương 2 : Hướng dẫn tạo game máy bay
Bài 4: Hướng dẫn tạo map ( Terrain )  Hướng dẫn tạo map ( Terrain ) có nhiều cách nhưng ở bài học này bạn sẽ tạo Terrain bằng photoshop, đã bao lâu rồi bạn không đụng photoshop?  😀

 

Bài 5 : Xử lý ánh sáng cho game Trong Unity có 4 loại ánh sáng: Directional Light, Point Light, Spot Light, Area Light. Với các loại ánh này, ta sẽ sử dụng thế nào vào game bắn máy bay nhỉ?

 

Bài 6: Hướng dẫn tạo các đối tượng trong game  Game máy bay thì đối tượng phải là máy bay rồi nhưng cách tạo thì thế nào nhỉ?

 

Bài 7: Hướng dẫn xử lý Camera Muốn thấy chiếc máy bay trên màn hình game phải có camera, đương nhiên là mình tạo rồi, có 2 cách để tạo

 

Bài 8: Tạo hỏa lực cho máy bay Máy bay thường có hỏa lực, không có hỏa lực thì lấy gì mà bắn  :mrgreen: tìm hiểu cho kỹ để tạo hỏa lực cho tốt 🙂

 

Bài 9: Hướng dẫn xử lý Script trong Unity Script là thành phần không thể thiếu trong game, nó là kịch bản được viết ra để game hoạt động. Bài học này chủ yếu là phần demo

 

Bài 10: Hướng dẫn tạo tháp canh Tháp canh, có 1 số bạn sẽ không hiểu nghĩa cho lắm, thực ra nó là trụ phòng thủ và trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn tạo trụ phòng thụ đơn giản

 

Bài 11: Hướng dẫn mô phỏng va chạm  Giống như tựa bài, video chủ yếu hướng dẫn mô phỏng va chạm giữa máy bay với nhau

 

Bài 12: Hướng dẫn xử lý Path trong Unity Đây là bài học cuối trong khóa và trong bài học này sẽ hướng dẫn bạn biết cách tạo ra địa hình cho máy bay của bạn đi theo địa hình đó

Với đề cương khóa học được biên soạn kỹ lưỡng, hơn 10 bài học và 13 video hướng dẫn chi tiết, cụ thể từng thao tác, cùng với sự nhiệt tình giảng dạy của chuyên viên lập trình. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho các bạn một nền tảng vững chắc về xử lý các đối tượng game 3D trong không gian bằng bộ công cụ Unity.

Hệ thống khóa học lập trình miễn phí myclass.vn 

Nhận xét của bạn

nhận xét

Tác giả Lion

Lion

Xem thêm

Game caro c# có xử lý AI nâng cao

Thuật toán này bổ sung cho khóa học: Lập trình c# nâng cao – cờ …

Trả lời