Thứ Bảy , Tháng Năm 27 2017
Trang chủ / Chuyên đề lập trình / Khóa học Lập trình C# nâng cao qua lập trình game caro

Khóa học Lập trình C# nâng cao qua lập trình game caro

Chào mọi người! 🙂

Nếu cho bạn được chọn lựa giữa lập trình C# nâng cao và game caro, bạn sẽ chọn cái nào? Mỗi cái có cái hay và đều có sức hấp dẫn không thể chối từ như nhau  :mrgreen: hiểu được nỗi lòng thầm kín đó, myclass. vn đã khéo léo, kết hợp lập trình C# nâng cao và game caro thành 1 tuyệt phẩm có 1 không 2 đó chính là khóa học Lập trình C# nâng cao qua lập trình game caro 😆 Tại sao nói đây là tuyệt tác? Tham gia trải nghiệm khóa học này, tự bạn sẽ có câu trả lời 😆  Mình không nói nhiều nữa gửi video tổng hợp liền ngay và lập tức cho các bạn :mrgreen:

Như các bạn đã thấy khóa học này có đến 40 videos  😯 đây chưa phải là số lượng video khủng nhất của myclass đâu nhé! hihihi…Bây giờ mình sẽ “dẫn” các bạn đi tham quan khóa học Lập trình C# nâng cao qua lập trình game caro nhá…

Chương 1 : Tìm hiểu control và container trong C# nâng cao

Bài 0: Giới thiệu khóa học Nêu tóm tắt từng chương trong 5 chương bạn sẽ trải nghiệm và khám phá!

//

Bài 1: Giới thiệu Control Video giới thiệu khái niệm và các thành phần của Control, có ví dụ để bạn dễ hình dung hơn về Control

 

Bài 1.1: Thuộc tính Control Tạo project mới và bắt đầu demo thuộc tính Control qua code

 

Bài 1.2: Sự kiện Control 3 thành phần cần quan tâm khi lập trình sự kiện đó là: đối tượng nhận sự kiện. bộ lắng nghe sự kiện, phương thức sử dụng sự kiện. Video sẽ nói rõ hơn về 3 thành phần này

 

Bài 2: Tổ chức Form Hướng cách tổ chức form thế nào phù hợp cho lập trình C# nói chung cũng như bài học hôm nay nói riêng

 

Bài 3: Giới thiệu về Container Giới thiệu khái niệm tổng quát, Container là gì, các thành phần: thuộc tính, phương thức, sự kiện…

 

Bài 3.1: Thuộc tính Container Hiểu hơn về Container qua phần thao tác code thuộc tính

 

Bài 3.2: Phương thức Container Tìm hiểu 1 số phương thức thông qua demo

 

Bài 3.3: Sự kiện Container Giới thiệu 1 số sự kiện trên Contrainer, cách làm cũng có 3 cách đơn giản tương tự như Control

 

Bài 4: Làm quen với UserControl Đây là phần thêm vào để bạn hơn về lập trình C#

 

Chương 2 : Giới thiệu đồ họa C#

 

Bài 5: Giới thiệu chương trình Paint Nêu ra 4 vấn đề cần xử lý tuần tự như thiết kế giao diện, xử lý sự kiện vẽ, xử lý repaint và lập trình 1 số chức năng

 

Bài 6: Lý thuyết ĐT Đồ họa cơ sở Gồm 4 phần:
Hệ tọa độ thực và hệ tọa độ thiết bị
Khái niệm Điểm – Pixel
Hình học cơ bản trong đồ họa máy tính
Đối tượng Graphic trong C#

 

Bài 6.1: Thực hành Các ĐT đồ họa cơ sở  Video demo phần lý thuyết ở bài trước

 

Bài 7: Lý thuyết sự kiện Paint & Repaint Sự kiện Paint và Repaint là gì? Bài này sẽ bạn hiểu hơn 2 sự kiện này

 

Bài 7.1: Thực hành sự kiện Paint & Repaint Hiểu và hiểu hơn nữa sự kiện Paint & Repaint qua demo thực hành trên code 🙂

 

Bài 8: Thiết kế giao diện Paint (P1) Giới thiệu giao diện ứng dụng paint của Microsoft

 

Bài 8.1: Thiết kế giao diện Paint (P2) Bạn sẽ thiết kế giao diện Paint bằng Visual 🙂 không biết tại sao, mình thích nhất phần này  😀

 

Bài 9: Xử lý các sự kiện vẽ Sau khi thiết kế form Paint thì bạn sẽ lập trình code trên form này, vẽ đường thẳng đơn giản

 

Bài 10: Xử lý vấn đề Repaint Hướng dẫn cách lưu lại những gì đã vẽ bằng đối tượng Bitmap – 1 đối tượng rất hay trong C#…

 

Bài 11: Giảm hiện tượng rung Lập trình thêm 1 số chức năng cho Paint, và chức năng ở đây là giảm hiện tượng rung giật khi vẽ hình quá nhiều

 

Bài 12: Chức năng chọn màu Chức năng tiếp theo Paint sẽ là chọn màu cho hình vẽ…

 

Bài 13: Chọn size Hướng dẫn cách đổi dữ liệu vào combobox “Size” trong form

 

Bài 14: Vẽ hình tiếp theo Các video trước hướng dẫn vẽ đường thẳng đơn giản, video này sẽ tiếp tục hướng dẫn vẽ thêm hình tròn, hình chữ nhật..

 

Bài 14.1: Tab Menu Hoàn thiện các chức năng trong Paint đó là Menu, code các chức năng của Menu: New, Save…

 

Chương 3 : Hướng dẫn tạo game cờ caro

 

Bài 15: Giới thiệu chương 3 Giới thiệu các bài học trong chương chủ chốt của khóa học, bao gồm 6 phần được phân chia rõ ràng

 

Bài 16: Giới thiệu cờ caro Giới thiệu cho bạn về nguồn gốc và luật chơi của cờ caro 🙂

 

Bài 17: Thiết kế giao diện Tạo giao diện cho trò chơi, độ nóng bắt đầu từ đây  😆

 

Bài 17.1: Thiết kế lớp  Trước khi đến với thiết kế lớp, bạn sẽ được giới thiệu 1 số demo cờ caro và hướng dẫn xây dựng 1 số chức năng cần thiết

 

Bài 18: Đồ họa (Timer) Lập trình xử lý đồ họa cho trò chơi, nghe tên là thấy hấp dẫn rồi 🙂

 

Bài 19: Vẽ bàn cờ Hướng dẫn cách bàn cờ cho trò chơi, vẽ bằng lớp, đối tượng đàng hoàng  chứ không phải bằng Graphic đâu nha  😆

 

Bài 20: Xây dựng chức năng đánh cờ (P1) Sự kiện Mouseclick sẽ giúp bạn xây dựng chức năng đặt con cờ vào bàn cờ

 

Bài 20.1: Xây dựng chức năng đánh cờ (P2)  Hướng dẫn xây dựng chức năng người chơi đánh với người chơi

 

Bài 20.2: Xây dựng chức năng đánh cờ (P3)  Khắc phục 1 số nhược điểm của trò chơi ngoài ra cải tiến 1 số chức năng đó là undo và redo

 

Bài 21: Xử lý thắng thua Phần này rất quan trọng dù có lập trình AI hay có 1 chức năng độc đáo nhưng game không phân được thắng thua thì game đó xem như thất bại. Hãy xem lập trình xử lý thắng thua thế nào nhé!

 

Chương 4 : Trí tuệ nhân tạo đơn giản

 

Bài 22: Giới thiệu chương 4 Đây là chương khuyến khích nên học thêm vì có ích cho bạn, giúp bạn hiểu hơn và cũng như biết cách vận dụng AI vào game caro

 

Bài 23: Giới thiệu AI Caro 3 phần bạn được giới thiệu trong bài này:
Sơ lược về trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo trong cờ caro
Ý tưởng về lập trình nhân tạ trong trò chơi caro

 

Bài 23.1: Thiết kế AI Đây là bước đệm cho bài học kế tiếp. Có 3 vấn lớn và 3 vấn đề nhỏ cần xử lý  🙄

 

Bài 23.2: Xử lý AI Demo hướng dẫn cách xử lý các vấn đề trong bài trước

 

Chương 5 : Bài tập cuối khóa

 

Bài 24: Bài tập cuối khóa Có nhiều thắc mắc tại 1 khóa học game (coi như đây là khóa lập trình game caro đây hén) thì tại sao lại có bài tập nữa? Mở video cuối cùng này xem đó là bài tập gì nhé!  😆

 

Phần giới thiệu của mình đến đây là xin kết thúc. Mong khóa học Lập trình C# nâng cao qua lập trình game caro sẽ mang thật nhiều kiến thức bổ ích và thú vị đến tất cả các bạn. Giống như những khóa học trước, các bạn vui lòng truy cập vào trang chủ hệ thống khóa học lập trình myclass.vn để down source code về nha! Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở khóa học sau  😛

Nhận xét của bạn

nhận xét

Tác giả Lion

Lion

Xem thêm

Này lập trình viên web, bạn đã sở hữu kungfu TypeScript chưa?

Vào thời điểm 15 năm trước, ai đó nói JavaScript sẽ thống trị thế giới …

Trả lời